Tổng kết năm học 2017 - 2018

Kính gửi các gia đình và các em học sinh!

Thể là một năm học đã trôi qua. Các gia đình đã đồng hành cùng chúng tôi trên con tầu hướng tới tương lai của các thế hệ trẻ. Đây cũng là lúc chúng ta tổng kết đánh giá kết quả của năm học vừa qua.
Từ những phút đầu tiên trênh lệch và bỡ ngỡ, đội ngũ học sinh nhanh chóng vào nề nếp. Cho đến ngày hôm nay, một thực tế đáng tự hào là hầu hết học sinh của chúng ta tiến bộ vượt bậc, việc tự tin tham gia các cuộc thi tài đức là điều tự nhiên. Kết quả dự thi rất đáng tự hào: Hầu hết các bạn đi thi có thành tích tốt và các giải đều có màu lấp lánh. Niềm vui, niềm tự hào thuộc về các con và các gia đình. Chưa kể chúng ta còn những tài năng đang  âm thầm lao động vì tương lai và sẵn sàng xuất hiện trong các cuộc thi năm tới.

    Chúng tôi tổng kết năm học rất tự hào này bằng lời cảm ơn các con và các gia đình đã tặng chúng tôi một món quà ý nghĩa là thành tích của chính các con.

Chúng ta đang sống trong thời đại Internet, ngay chỉ trong việc học tập của các con đã là một cuộc khủng hoảng thừa thông tin. Hàng đống các đề thi, các cuộc thi, kiểu thi, rồi kiểu ôn, kiểu luyện nhiều khi làm chính cả thầy cô cũng bị ngạt và tất nhiên các con cũng bơ phờ không theo kịp.

Trước thực trạng hỗn loạn này chúng tôi đã làm gì?

Chiến lược lâu dài được chúng tôi lựa chọn  là:
- Đi đường riêng đơn giản và sáng sủa.
- Áp dụng công nghệ giáo dục hai chiều học để hiểu có hệ thống.
- Đích là các giá trị tồn tại lâu dài, việc thi cử là điều tự nhiên khuyến khích.

Hệ thống giáo trình riêng dành cho học sinh Việt Nam của chúng tôi đã xong,  và sẽ luôn hoàn thiện, cải tiến để trở thành công cụ tốt nhất cho chúng tôi truyền bá kiến thức.

 Ngay từ đầu, chúng tôi lấy thực lực và khả năng phát triển của các em là điểm xuất phát. Học hiểu kết hợp với sự luyện tập vừa đủ để sử dụng tốt kiến thức mình học, đáp ứng đòi hỏi thực tế và đi xa hơn nữa. Học sinh của chúng ta sẽ phát triển theo khả năng của bản thân, không bị kìm hãm theo tổng thể chung của xã hội. Đây cũng là ý tưởng chính của các khóa lớp “Thông minh không đợi tuổi”.
Khác với một số ý kiến e ngại. Trung tâm Loiscenter không chỉ dạy học sinh đã giỏi thành giỏi hơn. Thực tế phải nói đến sự cố gắng để phát huy cho tất cả các con hướng đến đích thành con ngoan trò giỏi. Thước đo chính của công việc này là sự phát triển của mỗi cá nhân chứ không là sự so bì hơn kém giữa các học sinh. Mỗi đứa trẻ có đích riêng cần phấn đấu của mình.
Tuy mới chỉ đưa công nghệ giáo dục này vào Việt Nam một năm nay nhưng kết quả vừa đạt được đã báo hiệu thành công xứng đáng – khẳng định mình.

Bên cạnh nhiệm vụ dạy toán và ngoại ngữ, chúng tôi chú trọng đến giáo dục  nhân cách khoa học và mở mang tầm hiểu biết của các con trong điều kiện cho phép của mình.
Đây cũng là những chia sẻ về đường lối cũng như công việc hàng ngày chúng tôi làm để các bậc phụ huynh an tâm cùng chúng tôi chăm lo cho các bạn học sinh.
Một số ý kiến chúng tôi lưu ý đến các gia đình:
1. Các trạng thái sống của trẻ: thể lực, tinh thần, tình cảm, tri thức phải luôn được hợp thành một tổng thể cân bằng.
2. Được làm quen để biết tất cả các khả năng - khác với bắt phải học tất cả (đây là sự hiểu lầm tai hại  của các gia đình hiểu khái niệm đa năng một cách máy móc).
3. Trong sự học thêm cần bắt đầu từ chọn những thầy cô có phương pháp sư phạm  phù hợp với con mình – đây là  mấu chốt của thành công. Việc học một môn nhiều thầy quá mà giữa các thầy không có sự phân công và kết hợp khoa học,  thì hệ lụy là ôn chồng chéo lãng phí thời gian và nguy hiểm nhất là loạn cách nhìn và giải quyết sự việc.
4. Tài năng của trẻ không chỉ thể hiện trong học toán – nhưng nếu chưa xuất hiện các khả năng nổi chội thì học toán và thể thao là giải pháp lành mạnh nhất thức tỉnh tài năng tiềm ẩn.
5. Tuyệt đối không để xảy ra bội thực chính tài năng của bản thân con trẻ.

Chúc các bạn học sinh và gia đình một mùa hè bổ ích chuẩn bị vào năm học mới!

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2018.

Facebook